VIETNAM MEDI-PHARM EXPO 2021 TẠI TP. HỒ CHÍ MINH – MANG ĐẾN NHỮNG ĐỘT PHÁ VỀ QUY MÔ VÀ ĐỔI MỚI CÔNG NGHỆ

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Y Dược là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành Y tế được tổ chức thường niên trong suốt 19 năm qua dưới sự ủng hộ và bảo trợ của Bộ Y Tế, Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức song song tại hai thành phố lớn là Tp. Hồ Chí Minh (tháng 8), Tp. Hà Nội (tháng 12) với tên gọi quốc tế VIETNAM MEDI-PHARM EXPO.

Vietnam Medi-Pharm Expo năm thứ 20 sẽ diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 12~14/08/2021 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh có sự tham gia lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 doanh nghiệp đăng ký đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tích cực hội nhập – Những đóng góp không ngừng nghỉ cho ngành Y tế Việt Nam

Mục tiêu chính và là “kim chỉ nam” cho thành công của triển lãm là thúc đẩy các hoạt động thương mại – Mang công nghệ tiên tiến, dịch vụ đổi mới trong ngành Y tế từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước để góp phần tích cực vào công cuộc chăm sóc sức khỏe, khám chữa và điều trị bệnh, nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam. Triển lãm là cơ hội cho ngành y tế Việt Nam hội nhập và phát triển, là cầu nối cho các doanh nghiệp y dược Việt Nam gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, giới thiệu sản phẩm, mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, tiếp cận với những phương tiện kỹ thuật cao, những thành tựu y học tiên tiến của thế giới.

Ông Hứa Phú Doãn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hiệp hội Thiết bị Y tế Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: “Việt Nam là một điểm đến hấp dẫn mới nổi đối với các nhà đầu tư nước ngoài, đặc biệt là các công ty dược phẩm và thiết bị y tế. Ước tính tăng khoảng 800 triệu USD doanh thu trong ngành y tế tại Việt Nam mỗi năm, dự kiến ​​sẽ đạt 2,2 tỷ USD vào năm 2019. Mức tăng trưởng trung bình sẽ là 18-20% trong giai đoạn 2016-2020”.

Giáo sư, tiến sĩ Phạm Lê Tuấn –Vụ Trưởng Vụ Tài chính - Bộ Y tế Việt Nam cho biết khoảng 90% thiết bị y tế hiện đang sử dụng tại các bệnh viện địa phương đến từ các nước như: Nhật Bản, Đức, Mỹ, Trung Quốc và Singapore, chiếm hơn 50% tổng giá trị nhập khẩu.

Nhu cầu lớn về thiết bị y tế đang tăng lên, đặc biệt là các thiết bị chụp chiếu, cấp cứu, xét nghiệm, thiết bị công nghệ cao cho các bệnh viện ở các thành phố lớn như Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Huế, Đà Nẵng, Cần Thơ…. Thành phố Hồ Chí Minh dự kiến ​​sẽ chi 900 triệu USD để nâng cấp cơ sở hạ tầng và trang thiết bị bệnh viện và sẽ không ngừng gia tăng ngân sách khi nhu cầu ngày càng tăng cao.

Quy tụ các Tập đoàn Y tế lớn

Tiếp nối thành công từ các kỳ triển lãm trước, Vietnam Medi-pharm Expo 2021 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với hơn 400 doanh nghiệp tham gia trưng bày tại 450 gian hàng sẽ giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ tiên tiến nhất của các tập đoàn lớn, các công ty hàng đầu đến từ Belarus, Đức, Pháp, EU, Mỹ, Hồng Kông, Hungary, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Hàn Quốc, Malaysia, Pakistan, Qatar, Singapore, Đài Loan, Trung Quốc, Thái Lan, Ukraine và Việt Nam.Trong đó nổi bật là 08 khu Gian hàng quốc gia(National Pavilions) đến từ Đức, EU, Hồng Kông, Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Qatar, Đài Loan.

Khu gian hàng EU Business Avenue

Đoàn doanh nghiệp EU Business Avenue (EUBA) lần đầu tiên tham gia Vietnam Medi-pharm Expo với diện tích 400 m2 của hơn 50 doanh nghiệp sẽ giới thiệu thiết bị y tế công nghệ cao, dịch vụ chăm sóc sức khỏe nổi bật và kỳ vọng sẽ mở ra các hợp tác triển vọng với các bệnh viện công tư, các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực y tế khi mà Việt nam đã tham gia vào nhiều hiệp định thương mại tự do thế hệ mới với EU.

Khu gian hàng Quốc gia Đức

Sau một thời gian thử nghiệm các thị trường mới, Khu gian hàng Bavaria (Đức) được Bộ Kinh tế, Cơ sở hạ tầng, Giao thông và Công nghệ Bavaria hỗ trợ sẽ tiếp tục có mặt tại triển lãm năm nay. Lần ra mắt này các doanh nghiệp Đức mang đến các thiết bị y tế công nghệ cao và mong muốn được giới chuyên gia, đội ngũ y bác sỹ tại Việt Nam quan tâm và thử nghiệm ngay tại triển lãm.

Khu gian hàng Quốc gia Ấn Độ

Sau thành công năm 2019, Tổ chức xúc tiến thương mại Ấn Độ (ITPO) tiếp tục tổ chức khu gian hàng Ấn Độ bao gồm các công ty vừa và nhỏ trong các lĩnh vực dược phẩm, thiết bị y tế và phòng thí nghiệm, các sản phẩm thảo dược là thế mạnh của Ấn Độ với mong muốn giới thiệu và mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp Việt Nam.

Khu gian hàng Quốc gia Qatar

Khu Gian hàng Qatar được tài trợ tổ chức bởi Ngân hàng Phát triển Qatar đã đạt được kết quả tốt đẹp sau khi tham gia Vietnam Medi-Pharm 2019. Để tạo nhiều cơ hội hơn nữa, truyền đi thông điệp không ngừng mở rộng thị trường, Qatar sẽ tiếp tục tham gia triển lãm tại TP. Hồ Chí Minh 2021. Đây hứa hẹn là khu gian hàng hấp dẫn khách tham quan với thiết kế mang đậm văn hóa Qatar, và hơn hết là những sản phẩm y dược độc đáo sẽ tạo nên nhiều sự chú ý đối với doanh nghiệp Việt Nam.

Khu gian hàng Hồng Kông

Đây là lần đầu tiên Khu gian hàng Hồng Kông có mặt tại Việt Nam và lựa chọn Vietnam Medi-Pharm Expo để giới thiệu tới khách tham quan chuyên ngành những sản phẩm thuốc y học cổ truyền trứ danh, những phương thức chăm sóc sức khỏe, cảm nhận và điều trị bằng đông y. Tham gia triển lãm lần này sẽ là những doanh nghiệp uy tín được tài trợ tổ chức bởi Hong Kong Productivity Council (HKPC) và Hong Kong Chinese Prepared Medicine Traders Associations Ltd.

Triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan (Hàn Quốc)

Triển lãm Công nghiệp Du lịch Y tế Busan đã tạo được dấu ấn vô cùng ấn tượng đối với đông đảo khách tham quan và doanh nghiệp tại Vietnam Medi-pharm Expo Hà Nội 2018. Đây là mô hình triển lãm mới lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và Chính quyền Thành phố Busan cùng Cơ quan xúc tiến kinh tế Busan đã lựa chọn Vietnam Medi-pharm Expo để ra mắt tại Việt Nam. Khách tham quan sẽ được tiếp cận các dịch vụ chăm sóc y tế cao cấp, chuyên nghiệp, các sản phẩm về thiết bị y tế, chẩn đoán, vật tư, chăm sóc sức khỏe cá nhân, máy móc, dịch vụ thẩm mỹ nổi tiếng nhất của Tp. Busan. Tại Tp. Hồ Chí Minh năm 2019,“Triển lãm công nghiệp Du lịch Y tế Busan” sẽ quy tụ 40 doanh nghiệp hàng đầu, trong đó có 30 bệnh viện quốc tế nổi tiếng với mục tiêu đưa TP. Busan trở thành một điểm thu hút du lịch y tế đẳng cấp mới đối với thị trường Việt Nam.

Các doanh nghiệp từ quốc gia khác như Belarus, Nga, Nhật Bản, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Mỹ, Úc, Ucraina …. có mặt thường niên tại triển lãm sẽ giới thiệu các sản phẩm sinh học, nha khoa, làm đẹp, phục hồi chức năng, thiết bị điều trị và dược phẩm với mẫu mã mới hơn, công nghệ tối ưu hơn bởi nhu cầu chất lượng điều trị và khám chữa bệnh tại Việt Nam ngày càng nâng cao.

Sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp Việt Nam

Không thể không nhắc đến các doanh nghiệp sản xuất, các nhà nhập khẩu, phân phối chính thức của Việt Nam đã duy trì có mặt tại các kỳ triển lãm Vietnam Medi-pharm Expo, theo số liệu thống kê ghi nhận số lượng doanh nghiệp tham gia tăng trưởng 30% sau mỗi năm là một tín hiệu gia tăng của thị trường cũng như đánh dấu năng lực tổ chức thành công của triển lãm.

Ông Qua Thất Chuân - Tổng Giám đốc Công ty CP Y tế Nguyễn Quốc hài lòng với kết quả triển lãm: “Việc tham gia Vietnam Medi-Pharm Expo trong nhiều năm đã giúp chúng tôi có cơ hội mở rộng thương hiệu, gặp gỡ khách hàng và các bệnh viện tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. Những gì chúng tôi nhận thấy là quy mô của triển lãm tăng lên hàng năm kèm với đó là số lượng đáng kể khách tham quan. Thông qua triển lãm, công ty chúng tôi tạo được quan hệ đối tác với Bệnh viện FV, bệnh viện Vũ Anh, bệnh viện Becamex, bệnh viện Vinmec, bệnh viện Chợ Rẫy.”

Hội thảo chuyên ngành

Hội thảo “Thị trường và chính sách ngành y dược Việt Nam” do Bộ Y tế Việt Nam chủ trì nằm trong khuôn khổ triển lãm sẽ cung cấp cho các doanh nghiệp nước ngoài và khách tham quan thông tin chung về thị trường chăm sóc sức khỏe Việt Nam; các quy định về nhập khẩu, kinh doanh sản phẩm y tế tại Việt Nam. Đây sẽ là cơ hội tốt để các doanh nghiệp gặp gỡ các Đại diện của Bộ Y tế và đưa ra các câu hỏi quan tâm.

Tham quan – khảo sát Bệnh viện

Chương trình tham quan Bệnh viện là một trong những hoạt động bên lề được tổ chức hàng năm trong thời gian triển lãm. Mỗi năm sẽ là một bệnh viện khác nhau để các doanh nghiệp nước ngoài có cái nhìn thực tế về công tác điều trị, khám chữa bệnh tại Việt Nam.

VINEXAD – Nhà tổ chức chuyên nghiệp tự hào với gần 50 năm kinh nghiệm đã luôn nỗ lực không ngừng mang lại những kết quả thiết thực trong xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietnam Medi-pharm Expo 2021 có quy mô lớn nhất từ trước tới nay với kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận với ước tính khoảng 15.000 lượt khách. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, mở cửa đón tiếp từ 9:00 -17:00 giờ từ ngày 12-14/08/2021 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.